วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อาหารเพิ่มน้ำหนัก 10 เมนูสุขภาพ

     อาหารเพิ่มน้ำหนัก 10 เมนูสุขภาพ



มีหลายคนอยากลดน้ำหนัก แต่อีกหลายคนก็อยากเพิ่มน้ำหนัก มีอาหารชนิดใดบ้างเพิ่มน้ำหนักได้ชั้นดี มาดูกันกับ 10 เมนูสุขภาพค่ะ
1. เต้าหู้
เมนูอาหารที่มีเต้าหู้เป็นส่วนประกอบหลักถือว่าเป็นอาหารสุขภาพที่คุณสามารถเริ่มรับประทานได้ง่ายๆ เมื่อต้องการเพิ่มไขมันให้กับร่างกาย และเพื่อให้รสชาติของอาหารอร่อยและกลมกล่อมขึ้น คุณอาจรับประทานไปพร้อมกับซอสปรุงรสชั้นเยี่ยมที่มีรสชาติดีด้วยก็ได้
2. สลัด
สลัดถือเป็นเมนูที่รู้กันว่าเป็นอาหารสุขภาพ หากคุณเพิ่มซอสปรุงรส ขนมปังกรอบ ถั่ว หรือชีสเข้าไปในสลัดด้วย ก็จะทำให้คุณได้อาหารที่ช่วยเพิ่มไขมันให้คุณได้ และถ้าคุณเลือกน้ำสลัดรสเข้มข้น ไม่เพียงแต่จะเพิ่มรสชาติสลัดให้กลมกล่อมขึ้น แต่ยังช่วยเพิ่มไขมันให้คุณได้อีกด้วย
3. อาหารที่ปรุงด้วยไมโครเวฟ
อาหารที่คุณสามารถปรุงด้วยไมโครเวฟได้เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เนื่องจากอาหารประเภทนี้มีส่วนประกอบของไขมันอยู่พอสมควร จึงนับว่าเป็นทางเลือกที่ดีเพื่อเพิ่มปริมาณไขมันจากอาหารที่มีแคลอรี่สูงเช่นนี้
4. น้ำผลไม้
น้ำผลไม้โดยทั่วไปมักมีน้ำตาลในปริมาณที่สูง ไม่ว่าจะมาจากน้ำตาลที่ใส่เพิ่มเพื่อแต่งรสชาติหรือมาจากผลไม้เองก็ตาม การดื่มน้ำผลไม้เข้มข้น 1-2 แก้วจะช่วยให้คุณได้รับปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่เพียงพอสำหรับการสร้างไขมัน
5. เบอร์เกอร์
บางคนอาจเลือกเบอร์เกอร์ผักแทนเบอร์เกอร์เนื้อเพราะคิดว่าทำให้สุขภาพดีกว่าและมีปริมาณแคลอรี่ต่ำ อย่างไรก็ตาม ทั้งชีสและขนมปังที่ใช้ทำเบอร์เกอร์ช่วยให้คุณมีปริมาณไขมันเพิ่มขึ้นได้ในขณะที่คุณยังมีสุขภาพดีอยู่
6. อาหารจำพวกห่อ
อาหารจำพวกห่อได้รับการยอมรับว่าเป็นอาหารสุขภาพทางเลือกเมื่อเทียบกับอาหารที่ทำจากแป้งทั้งหลาย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผิวหน้าของส่วนที่ห่อมีขนาดใหญ่กว่าผิวหน้าของขนมปัง จึงทำให้คุณสามารถเพิ่มมายองเนสและน้ำสลัดได้มากขึ้น และให้คุณได้ปริมาณไขมันที่มากขึ้นด้วย
7. น้ำนม
หากคุณได้ดื่มนมที่มีปริมาณครีมไขมันอยู่เต็ม 1-2 แก้ว นอกจากจะช่วยให้กระดูกแข็งแรงแล้วยังช่วยให้คุณได้รับปริมาณไขมันที่ดีเพื่อเพิ่มน้ำหนักตัวให้คุณได้ การดื่มเครื่องดื่มร้อนพร้อมเติมนม 2-3 ช้อน ก็เป็นเทคนิคที่ดีที่ช่วยให้คุณดื่มนมเพิ่มขึ้น
8. ขนมอบจากรำข้าว
การได้รักษาสุขภาพไปพร้อมกับเพิ่มน้ำหนักโดยการเพิ่มส่วนผสมที่ให้ประโยชน์ทั้งสองได้ คุณก็สามารถทำได้จากขนมขบเคี้ยว เนื่องจากน้ำตาลและเนยที่ใส่ในขนมอบจะช่วยเพิ่มปริมาณไขมันให้คุณได้มากเลยทีเดียว
9. อาหารเช้ากราโนล่า
เป็นอาหารสุขภาพแต่ช่วยเพิ่มน้ำหนักให้คุณได้อีกอย่าง เนื่องจากมีปริมาณของน้ำตาลและน้ำมันเพื่อสุขภาพที่ใส่เพิ่มเข้าไป น้ำตาลและน้ำมันที่เป็นส่วนประกอบให้พลังงานประมาณ 500 แคลอรี่ต่อหนึ่งถ้วย และนี่เพียงพอสำหรับการเพิ่มปริมาณไขมันในร่างกายของคุณแล้ว
10. ผลไม้แห้ง
ผลไม้ในรูปแบบใดก็ตามถือเป็นอาหารสุขภาพ ทำให้บรรเทาอาการหิวได้ การเลือกรับประทานผลไม้แห้งแทนผลไม้สดจะให้พลังงานมากกว่าถึง 5 เท่าเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น